Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Đô thị Phú Mỹ Hưng - Đa dạng môi trường giáo dục

Yếu tố môi trường sống, không gian tạo sân chơi cho trẻ ngày càng được các chuyên gia giáo dục, chuyên viên tâm lý nhấn mạnh khi đề cập đến tác động tương quan trong sự phát triển của trẻ.

Ngay từ ban đầu, đô thị Phú Mỹ Hưng đã được công ty Mỹ Skidmore, Owings & Merrill quy hoạch tổng thể với tiêu chí hiện đại dựa trên bảo tồn, phát huy những giá trị vốn có của vùng đất Nam Sài Gòn. Đặc biệt, tại Phú Mỹ Hưng, môi trường giáo dục được quy hoạch bài bản, từ môi trường tự nhiên đến môi trường xã hội, tạo nên hiệu quả tác động kép một cách đồng bộ đến sự phát triển của trẻ.
Nơi ươm mầm tương lai
Ở đô thị Phú Mỹ Hưng, trong quy hoạch, xây dựng các khu chức năng gồm nhà ở, giáo dục, y tế điều dưỡng, tài chính, thương mại… yếu tố môi trường đóng vai trò là không gian mở của đô thị, tạo nên những giá trị cộng đồng với sự đồng bộ, cân bằng mà khó ít nơi có được. Nếu như vấn đề cây xanh, công viên, “khoảng thở đô thị” của trung tâm TP hiện hữu và nhiều khu dân cư mới ngày càng thu hẹp, thì con số 8,9m2 diện tích cây xanh trên đầu người tại đô thị Phú Mỹ Hưng không chỉ mang ý nghĩa thống kê mà còn biểu hiện cho chất lượng môi trường sống, những giá trị nhân văn tại đô thị này. Hệ thống công viên, hồ nước, cây xanh được bố trí đều khắp các khu phố, khu chức năng của đô thị Phú Mỹ Hưng mang đến môi trường sống khỏe cho người dân và đặc biệt là nơi ươm mầm tương lai.
Hội tụ hệ thống giáo dục tiên tiến
Tại đây, hệ thống giáo dục từ mầm non cho đến THPT được phát triển quy củ và xung quanh là các trường đào tạo nâng cao như: ĐH RMIT, CĐ Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp… Không chỉ thế, Phú Mỹ Hưng còn trực tiếp đầu tư phát triển giáo dục bằng cách xây trường Đinh Thiện Lý (Lawrence S. Ting School) với phương pháp giáo dục toàn diện, lấy học sinh làm trung tâm, coi trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức.
Đáng chú ý, cũng như các tiện ích dịch vụ khác, hệ thống trường học tại đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch nằm trong khoảng cách đi bộ, ngay gần nhà sẽ giúp các bậc cha mẹ thuận tiện hơn trong việc đưa đón con em. Đồng thời việc tiếp xúc thường xuyên với nếp sinh hoạt và khung cảnh trường học, sẽ kích thích ở trẻ sự yêu thích trường lớp, những thói quen, ứng xử có tính giáo dục cao.
Có lẽ vì vậy, trong các khu chức năng tại Phú Mỹ Hưng, Khu Nam Viên thu hút nhiều người dân đến sống bởi không chỉ quy hoạch có nhiều công viên nhất mà còn là nơi hội tụ hệ thống giáo dục tiên tiến của các nước và vùng lãnh thổ như: Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc, Canada…

Không gian sống trong lành, tràn ngập hương vị thiên nhiên sẽ giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét