Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Phí dịch vụ ở đô thị Phú Mỹ Hưng: Đắt hay rẻ?

Sau một chuyến "vi hành" đô thị mới Phú Mỹ Hưng, một người bạn vốn là giáo viên, tâm sự với tôi rằng: "Mình rất thích sống ở nơi đây, cảnh quan đẹp, môi trường trong lành, hơn nữa cộng đồng dân cư ở đây rất nhân văn...
Thế nhưng chỉ ngại phí dịch vụ ở đây cao quá, trong khi thu nhập của mình thì chưa tương xứng". Tôi hỏi: "Bao nhiêu mà cao?". Bạn tôi trả lời: "Nghe nói, họ tính bằng USD, khoảng 100-150 USD/tháng cho một hộ gia đình ở chung cư". Đem tâm sự này ra trao đổi với ông Huỳnh Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Khách hàng của Phú Mỹ Hưng, ông Tiến cười lớn: "Toàn là tin đồn không hà...". Nói rồi, ông mời chúng tôi đi thăm các hộ gia đình ở các khu chung cư Hưng Vượng, Sky Garden... Chúng tôi đã làm một cuộc phỏng vấn mini với một vài cư dân: "
- Mỗi tháng gia đình mình phải trả phí dịch vụ bao nhiêu thưa bác?
Bà Lan Anh, ngụ tại khu phố Hưng Vượng 1: - Tất cả là 158.000 VNĐ.
Cô Hoài Thu, ngụ tại Sky Garden 1: - Tất cả là 200.000 VNĐ
- Chi phí này có bao gồm cả tiền giữ xe không?
- Đương nhiên là có, chi phí đó bao gồm: tiền giữ xe (hộ có một hay nhiều xe cũng như nhau), tiền bảo vệ, tiền vệ sinh, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh... Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, phí dịch vụ tại Phú Mỹ Hưng được tính theo diện tích căn hộ và tiện ích của từng khu phố, ở những khu phố có hồ bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ... phí dịch vụ nhích cao hơn một chút, dù vậy, mức phí dịch vụ ở các khu chung cư của Phú Mỹ Hưng vẫn chỉ dao động từ 158.000-200.000 VNĐ/tháng. So sánh con số này với phí dịch vụ ở một vài chung cư khác thì không phải là cao, thậm chí rẻ hơn. Bởi tại nơi tôi ở, mỗi căn hộ, ngoài việc phải đóng 150.000đ tiền phí cho các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, chăm sóc khuôn viên... còn phải đóng thêm tiền giữ xe 30.000-40.000/chiếc (tùy loại xe). Gia đình tôi có 3 chiếc xe, vì vậy tổng cộng chi phí dịch vụ lên đến 250.000/tháng.

Một người bạn khác sống ở Phú Mỹ Hưng thú thật: "Đôi khi được hỏi, một số người sống ở đây cũng cứ hay "bốc phét" rằng phí dịch vụ ở đây cao, nhằm muốn khẳng định chất lượng phục vụ ở nơi mà mình đang sống. Điều này khiến cho nhiều người ngộ nhận phí dịch vụ ở chung cư Phú Mỹ Hưng cao và họ e ngại khi mua nhà về đây sinh sống". Thực ra, so với mặt bằng chung, phí dịch vụ ở Phú Mỹ Hưng là tương đối, phù hợp với đại bộ phận người tiêu dùng là công chức, có thu nhập trung bình trong xã hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét