Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Tạo giá trị từ tầm nhìn và chiến lược kinh doanh

Đô thị Phú Mỹ Hưng góp phần tạo nên một bộ mặt mới cho sự phát triển bền vững và lâu dài của TP.HCM và cả Việt Nam

Trong những năm qua, các doanh nghiệp liên doanh đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam.
Cầu nối kinh tế, tri thức

Với tiềm năng kinh tế dồi dào và lực lượng lao động trẻ, thông minh, cần cù và sáng tạo, Việt Nam đang dần trở thành điểm thu hút đầu tư hàng đầu thế giới. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các công ty đa quốc gia nhìn thấy tiềm năng kinh tế to lớn của Việt Nam, trong nhiều năm qua, đã có hàng trăm công ty nước ngoài đặt chi nhánh và đầu tư vốn vào Việt Nam bằng nhiều hình thức đầu tư kinh doanh khác nhau.
Nhiều loại hình doanh nghiệp đã ra đời, trong đó, loại hình doanh nghiệp được đánh giá có lợi cả về kinh tế lẫn tri thức là doanh nghiệp liên doanh. Đối với các nhà đầu tư Việt Nam, khi tham gia mô hình liên doanh, ngoài việc được phân chia lợi nhuận theo tỉ lệ góp vốn, còn có điều kiện tiếp cận với công nghệ hiện đại, phong cách và trình độ quản lý tiên tiến. Đối với phía nhà đầu tư nước ngoài, lợi thế được hưởng là bảo đảm khả năng thành công cao hơn do môi trường kinh doanh, pháp lý hoàn toàn xa lạ mà nếu không có đại diện phía Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.


Phát triển vì cộng đồng
Một thực tế khác, những công ty liên doanh nào kinh doanh vì quyền lợi của cộng đồng, hướng đến  lợi ích cho nhân dân nước sở tại thì luôn được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cộng đồng. Đơn cử như Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng - liên doanh giữa Tập đoàn CT&D (Đài Loan) và Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) thành lập năm 1993 - được giao trọng trách xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Linh và 5 cụm đô thị dọc theo tuyến đường này để chia sẻ những vấn đề nan giải về giao thông, mật độ dân cư, hoạt động kinh doanh quá tải của khu trung tâm TP.
Các nhà lãnh đạo Công ty Phú Mỹ Hưng đã rất tâm huyết xây dựng hoàn thiện 2 dự án trên, đem lại không chỉ giá trị vật chất mà còn giá trị tinh thần cho người dân TP.HCM khi cả vùng đất ngập mặn, hoang hóa phía Nam TP được hồi sinh, kiến tạo cả một đô thị mới, cuộc sống mới sánh tầm quốc tế.
Tuyến đường Nguyễn Văn Linh - con đường xương sống xuyên suốt nối liền KCX Tân Thuận và Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) - hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/12/2007, đúng thời hạn quy định của UBND TP.HCM, được xem là tuyến đường đô thị lớn nhất, hiện đại nhất của TP.HCM. Với thành tích này, Công ty Phú Mỹ Hưng đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất (theo Quyết định số 1690/2007/QĐ-CTN ngày 28/12/2007). Đô thị Phú Mỹ Hưng vinh dự được Bộ Xây dựng công nhận là “Khu đô thị mới kiểu mẫu” đầu tiên của cả nước vào tháng 6/2008, góp phần tạo nên một bộ mặt mới cho sự phát triển bền vững và lâu dài của TP nói riêng và của Việt Nam nói chung. Thành công của dự án góp phần giúp quy hoạch tổng thể Nam Sài Gòn của Việt Nam được nhận giải bạc MIPIM 2011 ở hạng mục Dự án phát triển nhà ở tốt nhất tại Hội chợ Triển lãm Bất động sản quốc tế MIPIM Asia 2011 (Hồng Kông).
Trong giai đoạn kinh tế đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, công ty vẫn quyết tâm bảo đảm về mặt số lượng cũng như nguồn thu nhập ổn định của nhân viên, đã có những hoạt động xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng cao khi áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001 do Công ty Anh Quốc Bsi cấp. Về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng có Đảng bộ bộ phận gồm 40 đảng viên với 4 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền, tổ chức Công đoàn với trên 600 đoàn viên và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với 178 đoàn viên thanh niên nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn và Đoàn TNCS xuất sắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét