Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm 2013: Dự kiến thu hút hơn 1 triệu lượt người tham gia

Tiếp nối thành công của những năm trước, Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng chào đón Xuân Quý Tỵ năm 2013 được Cty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng tiếp tục tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn và mua sắm trong dịp lễ cho người dân thành phố và các khu vực lân cận.
Lễ khai mạc Hội chợ Hoa Xuân năm 2013 sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 3.2.2013 (ngày 23 tháng Chạp Âm lịch) tại Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), KĐTM Phú Mỹ Hưng. Lễ hội nay kéo dài 6 ngày tới hết ngày 8.2.2012. Theo ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng hơn 1 triệu lượt người tham quan. Cty Phú Mỹ Hưng có kế hoạch tổ chức đầu tư chương trình với quy mô lớn hơn, nội dung thú vị hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Lễ hội hoa xuân năm nay xoay quanh chủ đề chính là “hoa đồng cỏ nội”. Theo đó, hội chợ được trang hoàng bằng những tiểu cảnh đồng quê dân dã, giản dị như giàn bầu, bí đang đơm hoa kết trái, cầu khỉ, mái nhà tranh, bến sông quê. Bằng những nét tái hiện mộc mạc, dung dị mộc mạc đời thường cùng những đường hoa rực rỡ… Khách tham quan hội hoa xuân có sẽ cảm nhận được về chiều sâu văn hóa VN, độ dày văn hóa các vùng miền. Đây được coi là điểm nhấn thanh bình và gần gũi giữa cuộc sống hiện đại của Sài Gòn. Đồng thời, Hội Hoa Xuân còn là nơi giáo dục thế hệ trẻ về những nét văn hóa truyền thống của ngày Tết Cổ truyền Việt Nam.

Chương trình được diễn ra trong khuôn viên rộng 7ha, gồm các khu vực cảnh quan: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân và Góp Xuân; Khu ẩm thực, 500 gian hàng hoa, cây cảnh, đặc sản tết và 200 gian hàng thương mại, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị độc đáo ngày xuân. Biểu tượng Xuân Quý Tỵ được thiết kế, trang hoàng ấn tượng nơi cổng vào.
Cụ thể, khu vực Vườn Xuân, bằng nghệ thuật sắp đặt đương đại, Vườn Xuân tái hiện lại những khung cảnh làng quê Việt Nam thân thuộc, giản dị mang đậm giá trị nhân văn và giáo dục với đồng lúa, nương ngô, bầu bí… Ngoài ra, khách tham quan còn được “mắt thấy, tai sờ” những loại trái cây thôn quê gợi lên nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp. Cũng tại đây còn có một công viên rác tái chế, trưng bày 50 sản phẩm mới, độc đáo nhằm đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu; Khu vực Bến Xuân, có 30 chiếc thuyền gỗ chở hoa xuân tươi thắm, những dụng cụ đánh bắt cá cùng với cảnh buôn bán trên sông quê ngày xuân nhộn nhịp. Đặc biệt, Bến Xuân sẽ được bố trí thuyền rồng, có các ca sỹ nổi tiếng hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh cũng như hát dân ca 3 miền; Khu vực Đường Xuân được bám sát chủ đề “hoa đồng cỏ nội” với chiều dài trên 700m, từ đó người tham quan sẽ được thưởng thức cảnh hương đồng gió nội mộc mạc, gần gũi mà thân thương; Khu vực Góp Xuân, là vườn cảnh nghệ thuật độc đáo, tạo cơ hội cho mọi người tùy theo khả năng có thể đóng góp chút hương xuân để cộng đồng cùng thưởng ngoạn các tác phẩm nghệ thuật độc đáo như bon sai, cây cảnh, hoa quả, hòn non bộ… Đây là một hoạt động nâng cao tính cộng đồng: Cùng chung tay để tạo nên vườn xuân cho mọi người thưởng thức những loại hoa, cây đẹp, lạ, đặc sắc. Tính tới thời điểm này đã có hơn 700 vật phẩm cây, cảnh (nhiều gấp 3 lần so với năm 2012) được chia thành 6 tiểu khu chuyên biệt.
Ngoài ra, tại Hội chợ Phú Mỹ Hưng năm 2013 còn có khu ẩm thực với thiết kế đẹp mắt, vệ sinh, mang đậm văn hóa ẩm thực vùng miền, khu vực vui chơi trẻ em… Tại sân khấu chính, hàng đêm còn có chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các ca sỹ được yêu thích nhất hiện nay.
Điểm đặc biệt của năm nay trong chương trình Góp Xuân có chấm giải và giải thưởng tăng cao về giá trị so với năm ngoái, cơ hội đoạt giải dành cho tất cả các đối tượng có đóng góp sản phẩm cho Hội Hoa Xuân. Theo đó, giải đặc biệt trị giá 15 triệu đồng, giải nhất 10 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng, giải ba 3 triệu đồng và 500 ngàn đồng là giá trị giải khuyến khích.
Theo ban tổ chức, qua công tác tổng kết Lễ hội Hoa Xuân năm ngoái đã cho kết quả rất đáng khích lệ như: kinh phí tổ chức 7 tỷ đồng, 1 triệu lượt khách tham quan, diện tích khuôn viên trang trí lên đến 7ha, cần 8.000 nhân công để phục phụ lễ hội… Và có 8 DN tham gia tài trợ cho chương trình. Còn lễ hội năm nay, những tiêu chí này sẽ tăng lên nhiều do quy mô Lễ hội Hoa Xuân năm 2013 hoành tráng, quy củ hơn.
 
N.Thành
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét