Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

“Hương đồng cỏ nội” đón Xuân Quý Tỵ


Bám sát chủ đề, hội chợ được trang hoàng bằng những tiểu cảnh của các vùng nông thôn 3 miền Bắc - Trung - Nam như: cổng làng, giếng nước, nhà tranh vách đất, bến sông quê... Khuôn viên tổ chức rộng gần 7ha gồm các khu vực cảnh quan: Đường xuân, Bến xuân, Vườn xuân và Góp xuân; khu ẩm thực, 500 gian hàng hoa, cây cảnh, đặc sản tết và 200 gian hàng thương mại. Nét mới của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là Góp xuân, nơi dành cho tất cả mọi người cơ hội được trưng những chậu bông, cây cảnh, cá cảnh của chính mình để người du hội có thể thưởng ngoạn. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 700 vật phẩm đăng ký tham gia Góp xuân.
Ngoài các hoạt động trên, hội thi Hương đồng cỏ nội tiếp tục được tổ chức. Các loại cây tham dự có thể từ những cây trái quen thuộc như cam, khế, ổi... cho đến các loài hoa trái dại. Thời gian nhận hiện vật tham gia dự thi từ 8 giờ - 18 giờ ngày 2-2. Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 20 giải khuyến khích, trong đó giải đặc biệt trị giá 15 triệu đồng.
Ngày 12-1, ông Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Ninh Thuận, cho biết UBND tỉnh đã đồng ý tổ chức đường hoa phục vụ nhân dân và du khách vui Tết Quý Tỵ. Đường hoa được xây dựng tại đường 16 Tháng 4 (TP Phan Rang - Tháp Chàm) từ ngày 25 tháng chạp đến hết ngày mùng 4 Tết. Tiêu chí đưa ra là đường hoa phải ấn tượng, mang hình ảnh, cây con, sắc màu văn hóa đặc trưng của Ninh Thuận. Kinh phí làm đường hoa từ nguồn xã hội hóa.
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt kế hoạch trích 17 tỷ đồng để trợ cấp, tặng quà tết trên 90.000 gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.
Đ.Văn – N.Viên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét