Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ có nhiều nét mới độc đáo

(HQ Online)- Tại buổi họp báo giới thiệu Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2013 tổ chức ngày 11-1, Ban tổ chức cho biết, với chủ đề “Hoa cỏ đồng nội” hội chợ năm nay sẽ có nhiều nét mới độc đáo.

Cảnh đồng quê được tái hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2012.
Với mục tiêu thiên về giới thiệu những loài hoa, nét xuân của cả 3 miền, hội chợ được tổ chức trong diện tích khoảng 7 ha, với 500 gian hàng hoa, cây cảnh; 200 gian hàng thương mại, được chia thành 4 khu vực: Đường xuân, giới thiệu về những loài hoa, cỏ mang nét đẹp của sự mộc mạc, gần gũi nhưng ẩn chứa những giá trị văn hóa lâu đời; Vườn xuân được tái hiện bằng nghệ thuật sắp đặt đương đại, tái hiện những khung cảnh làng quê Việt Nam; Bến xuân, với 30 chiếc thuyền gỗ chở hoa xuân, cùng với dụng cụ đánh bắt cá, được các nghệ sỹ nổi tiếng hát những bài quan họ Bắc Ninh và dân ca 3 miền; Góp xuân- là vườn cảnh nghệ thuật độc đáo với nhiều loài hoa, cây đẹp độc đáo và lạ mắt.
Nét độc đáo tại hội chợ sẽ được trang hoàng bằng những tiểu cánh đồng quê dân dã, giản dị, gần gũi với mọi người, như: giàn bầu bí đang đơm hoa, kết trái; cầu khỉ, mái nhà tranh, bến sông quê… bằng những nét tái hiện mộc mạc, dung dị cùng với các đường hoa rực rỡ, những nghệ sỹ hát dân ca 3 miền trên những thuyền hoa... sẽ mang đến cho người thưởng lãm cảm nhận được chiều sâu văn hóa Việt Nam, bề dày văn hóa các vùng miền.
Năm nay, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra trong 6 ngày từ ngày 3 đến 8-2-2013, dự kiến sẽ thu hút trên 1 triệu lượt khách tham quan. Trong ngày khai mạc sẽ diễn ra phần chấm thi và trao giải hội thi “Cỏ hoa đồng nội” với nhiều giải thưởng, trị giá trên 30 triệu đồng.
T.Hòa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét