Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn

Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 1
Ông trùm dầu lửa Ấn độ - tỷ phú Mukesh Ambani

Mọi việc bắt đầu từ năm 2005, khi một vị nữ du khách Ấn Độ tên là Nita Ambani đến New York và nghỉ lại ở khách sạn năm sao Mandarin Oriental. Nội thất Phương đông đương đại của khách sạn đã gây ấn tượng cho vị du khách này.

Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu như Nita Ambani không trở thành vợ của ông trùm dầu lửa Ấn độ Mukesh Ambani, người sở hữu số tài sản ước tính lên đến 43 tỷ đô, chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Fobres. Và thế là những người thiết kế khách sạn là Perkins & Will và Hirsch Bedner Associates được mời đến để sáng tạo ra kiệt tác nổi tiếng về sự xa hoa này.
Toàn cảnh
Ngôi nhà có tên là Antilia, là tài sản của nhà tỷ phú gốc Mumbai Mukesh Ambani, người đứng đầu tập đoàn dầu khí khổng lồ Reliance Industries. Theo ước tính, giá của nó trên một tỷ đô, nhiều người cho rằng nó là ngôi nhà đắt nhất hành tinh. Ngôi nhà cao tầng này nhìn xuống các khu ổ chuột bám xung quanh, có một rạp chiếu phim, các bể bơi, một sân đáp trực thăng và được đặt tên là Antilia, lấy tên từ một hòn đảo huyền bí ở Đại Tây Dương.

Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 2
Toàn cảnh tòa nhà
Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 3
Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 4
Các tờ báo địa phương cũng cho biết ngôi nhà phải cần tới 600 nhân viên để bảo dưỡng, và theo Times of India, hóa đơn tiền điện đầu tiên của ngôi nhà là 7 triệu ruppee (153.000 USD).
Ngôi nhà đã gây nhiều tranh cãi, đặc biệt với những nhà hoạt động chống đói nghèo, bởi nó làm nổi rõ sự khác biệt với những ngôi nhà ổ chuột tràn lan ở Mumbai, nơi ở của một nửa trong số 18 triệu dân của thành phố.
Tiền sảnh
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 5
Từ tiền sảnh người ta đếm được chín chiếc thang máy: Hai chiếc dành riêng cho khu vực gara, ba chiếc dành cho khách, hai chiếc dành riêng cho gia đình Ambani và hai chiếc nữa dành cho nhân viên phục vụ và các dịch vụ khác. Từ đây có các lối vào các quán bar, khu vực tiếp tân và phòng trang điểm. Hai chiếc cầu thang dẫn từ tiền sảnh xuống khu phòng chiêu đãi, được thiết kế trong một không gian mở có chiều cao của hai tầng.
    
Phòng chiêu đãi
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 6
Điểm nổi bật nhất của căn phòng này là bộ đèn trần pha lê, nó chiếm đến gần 80 % diện tích của trần. Các bậc tam cấp bằng bạc dẫn lên khu tầng lửng, phía sau hai cánh cửa là phòng trưng bày các kiệt tác nghệ thuật mà ông sưu tầm được. Ngoài ra còn có một sân khấu nhỏ để phục vụ giải trí hoặc cho ai đó muốn phát biểu với một màn chiếu phía sau. Một khu nhà bếp có kích thước không kém gì chính căn phòng có thể phục vụ hàng trăm thực khách cùng lúc.
    
Phòng tắm
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 7
Một trong những chủ đề thiết kế chủ yếu của Antilla là sự kết hợp của các tính năng xa hoa hiện đại với các phong cách thuần Ấn. Như chiếc bồn rửa hình lá Gingko này là một ví dụ điển hình. Chiếc lá này có nguồn gốc Ấn Độ, và những chiếc bồn hình lá được cấu tạo sao cho nước được chảy theo các cuống lá và đổ vào bể chứa được tạo bởi các giỏ lá.
    
Khu Truyền thống
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 8
Những chiếc thảm truyền thống, những chiếc gương cùng với các bộ đèn chùm tạo nên một không gian tĩnh lặng cho gia đình và  những vị khách quý của Reliance Industries. Khu sinh hoạt chung như thế này không phải là duy nhất trong ngôi nhà.
    
Khu Hiện đại
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 9
Các không gian trong nhà này đều được sử dụng các vật liệu hoàn thiện hoàn toàn khác nhau, tránh sự lặp lại giữa các tầng dễ gây cảm giác nhàm chán. Ý tưởng trộn các không gian vào nhau, tạo nên cảm giác liên tục và đồng nhất giữa các khu nhưng thực ra lại là một cách để biểu thị rõ sự khác nhau của chúng. Các đồ nội thất, sàn nhà và các đường nét trang trí đậm nét trong phòng này mang đậm tính tối giản (minimalism) hơn các khu vực khác trong toà nhà. 
    
Tầng giải trí
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 10

Các rạp hát tại gia hiện nay rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhưng thông thường đó chỉ là một màn LCD hay plasma cỡ lớn với một bộ âm thanh 5.1 và dăm chiếc ghế xinh xắn. Ở đây Ambani cho xây hẳn một rạp chiếu phim cỡ lớn gần hết diện tích của tầng với đầy đủ trang thiết bị như Skywalker Ranch của đạo diễn Star War George Lucas hay Portabello Estate của Frank Pritt's. Bên ngoài còn có  một phòng rượu, một quầy snack bar và không gian giải trí, bao gồm cả những chiếc đi văng và bàn ăn.
    
Tầng chăm sóc sức khoẻ
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 11
Một khu trị liệu bao gồm bể bơi ngoài trời có view nhìn ra thành phố và bể sục Jacuzzi trong nhà để chăm sóc sức khoẻ cho cả gia đình. Ngoài ra tầng này còn có một phòng tập, phòng Yoga, phòng học khiêu vũ và khu tắm nắng. Đặc biệt còn có một phòng làm mưa tuyết nhân tạo để làm dịu bớt cái nóng nhiệt đới trong những ngày hè oi bức.
    
Garage
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 12
Sáu tầng đầu tiên của ngôi nhà được dành làm chỗ đỗ xe cho gia đình Ambani, các vị khách và người phục vụ. Những khu vườn treo nho nhỏ được bố trí bên ngoài các tầng này, ngoài nhiệm vụ làm đẹp còn có tác dụng mát cho bên trong còn một ý nghĩa lớn hơn là cung cấp thêm ô xy cho khu vực chỉ toàn khí thải cacbonic và dầu máy này.  Các cây trồng này được lựa chọn là những cây sống được trong môi trường nước dinh dưỡng mà không cần đất nhằm hạn chế ô nhiễm cho môi trường phía ngoài. 
    
Tầng mái
 Choáng váng với nhà tỷ đô của tỷ phú xứ Ấn - 13
Tầng trên cùng này là một khu vực đa năng, vừa là  mái che, vừa là không gian giải trí với phong cảnh nhìn ra chân trời cũng như một phần của biển Ả rập. Một khu phòng kín với vách kính từ sàn đến trần được trang bị điều hoà không khí là một nơi thư giãn lý tưởng để vừa được ngắm cảnh mà không bị ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét