Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Khu dân cư mới Nam Sài Gòn - Hưng thịnh cùng nước và gió


Năm 1992, ông Lawrence S.Ting và Tập đoàn CT&D (Đài Loan - Trung Quốc) mang ý tưởng và chiến lược chuyển đổi bùn lầy, nước đọng thành vàng đến “đặt cược” ở khu đầm lầy đọng nước, nghèo nàn nằm chen giữa những con sông Nhà Bè, Rạch Rơi, Thầy Cấm, Duyên Dáng. Bây giờ, khu dân cư này nổi tiếng về thiết kế đẹp, không gian sinh thái, nổi tiếng không chỉ trong nước mà trên khu vực, với lá xanh hoa đỏ, với nước và gió có tên gọi Phú Mỹ Hưng, thuộc Khu đô thị mới Nam Sài Gòn do Liên doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Dự án táo bạo ấy vừa được Viện Đất toàn cầu (ULI) trao giải “Dự án có thiết kế, quy hoạch xuất sắc toàn cầu năm 2012”.
Ở Phú Mỹ Hưng, cư dân vẫn có cuộc sống phồn hoa đô hội với mọi tiện nghi, mua sắm, giải trí nhưng ở đó cũng là miền sống an bình, thanh thoát với đặc phẩm của thiên nhiên: nước và gió. Nước từ các dòng sông: Nhà Bè, Rạch Rơi, Thầy Cấm, Duyên Dáng uốn lượn quanh co, mang gió đến khắp mọi nhà làm rộn ràng tiếng khánh ẩn sau rặng cây xanh. Trong suy nghĩ của nhiều người và trong thuật phong thủy, gió và nước là hai trong nhiều thành tố tạo sự hưng vượng cho chủ nhân nơi ở ấy. Mờ sáng, từ hai bên bờ các con sông, người dân bắt đầu tìm năng lượng mới cho một ngày bằng gió từ những lòng sông lặng lẽ hắt lên.
Đêm ở Phú Mỹ Hưng dịu mát và ngọt ngào với nhạc, đèn, hoa từ khu vực hồ Bán Nguyệt, cầu Ánh Sao và Trung tâm Thương mại Cresent Mall. Đó không chỉ là điểm đến mua sắm mà còn là nơi người dân TPHCM đến nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè, gia đình sau những ngày bôn ba, tất tả mưu sinh.
Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao lung linh đèn hoa mỗi khi đêm về.
Không gian xanh tại Phú Mỹ Hưng.
Buổi sáng trong công viên ở Phú Mỹ Hưng.
Cư dân Phú Mỹ Hưng cùng cư dân thành phố đi bộ từ thiện giúp người nghèo thành phố.
Cư dân nhí của Phú Mỹ Hưng.
Khu kinh tế - thương mại quốc tế của Phú Mỹ Hưng với khu mua sắm Cresent Mall bên hồ Bán Nguyệt.
Khu dân cư Panaroma của Phú Mỹ Hưng nhìn từ bên kia sông Rạch Rơi.
Lung linh cầu Ánh Sao.
Phạm Thục - Việt Dũng - Ngọc Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét