Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Sự hài hòa của quy hoạch hiện đại & tinh thần nhân văn


Nói đến TP.HCM, không thể không nhắc tới một không gian đô thị văn minh, hiện đại, với cảnh quan vô cùng hấp dẫn và những dịch vụ đô thị tiện lợi – Đó là khu đô thị Phú Mỹ Hưng – Khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam.

Khi bước chân tới khu đô thị Phú Mỹ Hưng, bất kể bạn là ai, có lẽ cũng không thể không thầm mong trở thành cư dân của khu đô thị này – nơi mà mọi nhu cầu về một cuộc sống chất lượng đều được thỏa mãn.
Đi trên những con đường rợp bóng cây theo mạng ô bàn cờ, hay phóng tầm mắt từ căn hộ ở tầng cao để chiêm ngưỡng những công viên, hồ nước, những tòa tháp rực rỡ ánh đèn hay khu trung tâm sầm uất Crescent Mall nằm bên bờ Hồ Bán Nguyệt lung linh sắc màu, ta khó mà tưởng tượng được nơi đây xưa là vùng đầm lầy ngập mặn, không có mấy giá trị về kinh tế. Thế nhưng với tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, Công ty Phú Mỹ Hưng đã đưa ra kế hoạch táo bạo là biến vùng đất thấp này thành một khu đô thị đẳng cấp cao.
Khu biệt thự sinh thái Mỹ Phú 3
Có thể khẳng định, để Phú Mỹ Hưng hiển diện là đô thị kiểu mẫu, đạt chuẩn quốc tế như hôm nay là nhờ có một quy hoạch hoàn hảo giàu tính nhân văn, cùng với sự đầu tư xây dựng chất lượng và mô hình quản lý thông minh. Trong quá trình tạo dựng đô thị, Công ty Phú Mỹ Hưng chú trọng làm tốt cả ba khâu trên, trong đó quy hoạch là bài toán khó nhất nhưng Phú Mỹ Hưng đã giải được một cách xuất sắc. Quy hoạch của khu đô thị này nằm trong quy hoạch tổng thể của khu vực phía Nam thành phố, có tính bền vững cao bởi có tầm nhìn dài hạn, đón đầu được nhu cầu phát triển của thời kỳ đô thị hóa, công nghiệp hóa và xu hướng tất yếu về kinh tế, xã hội của toàn vùng. Điều quan trọng nữa là quy hoạch được thiết kế trên nguyên tắc phù hợp với môi trường cảnh quan, khí hậu và nhu cầu của nhiều tầng lớp cư dân.
Những người sống trong khu chung cư Sky Garden có thể hoàn toàn hài lòng với sự thuận tiện khi các tòa nhà được liên thông với nhau bởi trục đi bộ - nơi họ có thể tìm thấy đầy đủ các dịch vụ từ đồ ăn, thức uống cho đến các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao trong cuộc sống hàng ngày. Với quan điểm quy hoạch xây dựng đô thị luôn hướng đến cộng đồng cư dân, nên các công trình tiện ích xã hội như bệnh viện, trường học, công viên xanh, khu vui chơi cho trẻ em… được nhà đầu tư chú trọng xây dựng trước tiên, đồng bộ cùng các khu ở. Tinh thần nhân văn của đô thị này không chỉ thể hiện ở những việc to lớn, mà ngay cả đối với những người thiệt thòi dễ bị xã hội lãng quên, vẫn có thể hòa nhập cộng đồng tại những không gian công cộng ở nơi đây, bởi có đầy đủ các tiện ích dành cho họ.
Phú Mỹ Hưng giờ đây vẫn đang tiếp tục phát triển những khu ở mới hiện đại, tiện nghi hơn và mang đậm bản sắc sinh thái của vùng sông nước phương Nam. Đó là khu căn hộ Star Hill – dự án nhà ở đầu tiên trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế của Phú Mỹ Hưng; hay khu biệt thự sinh thái Mỹ Phú 3…
Khu căn hộ Star Hill – dự án nhà ở đầu tiên trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế của Phú Mỹ Hưng

Khu căn hộ Star Hill – dự án nhà ở đầu tiên trong Khu Thương mại Tài chính Quốc tế của Phú Mỹ Hưng
Một điểm nhấn “hoành tráng” về không gian kiến trúc của Phú Mỹ Hưng là Khu Thương mại Tài chính Quốc tế - nơi được thiết kế để trở thành một trung tâm thương mại tài chính phồn hoa tựa khu Manhattan ở New York (Mỹ), hay những khu nổi tiếng khác trên thế giới. Tính đến thời điểm này, tại đây đã có hơn 20 cao ốc của hàng trăm các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đến hoạt động trên các lĩnh vực: Tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, thương mại dịch vụ, giải trí hay hội chợ triển lãm…
Hình ảnh đẹp đẽ của khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng ngày hôm nay là nhờ một tầm nhìn chiến lược và tâm huyết của nhà đầu tư, trong đó vai trò nổi bật làm nên sự thành công này là một quy hoạch đô thị hiện đại đạt chuẩn quốc tế (Công ty Skidmore, Owings & Merrill (Mỹ) thiết kế) giao hòa cùng tinh thần nhân văn cao cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét