Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Người đóng góp thầm lặng cho vẻ đẹp của Phú Mỹ Hưng


Là Cty thành viên của Cty Liên doanh Phú Mỹ Hưng, những năm qua, Cty TNHH TM- DV- XNK Lê Thanh - chuyên về thiết kế, xây dựng kiến trúc, cảnh quan theo hướng xanh và thân thiện với môi trường đã có những đóng góp thầm lặng và góp phần tôn vinh vẻ đẹp rạng ngời của khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam.
 
Một góc quang cảnh Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng do Cty Lê Thanh thiết kế
 
Tô điểm các công trình từ những con người bình dị
Nếu như hơn 10 năm trước, khu vực phía Nam của TP HCM (bao gồm quận 7 và một phần huyện Nhà Bè) là một vùng sình lầy, bưng bít thì nay khu vực này đã được hồi sinh với những khu đô thị năng động, hiện đại bậc nhất Việt Nam như Phú Mỹ Hưng. Thế nhưng, để có một Phú Mỹ Hưng với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy hôm nay ít ai hiểu rằng sự đóng góp không nhỏ để tôn vinh giá trị của Phú Mỹ Hưng chính là Cty Lê Thanh. Với phương trâm “xanh hôm nay hôm nay và mai sau”, Cty Lê Thanh đang ngày ngày thầm lặng mang lại vẻ đẹp sinh thái và môi trường sống trong lành cho những công trình hiện đại của Phú Mỹ Hưng cũng như của TP HCM.
Hàng loạt các công trình cảnh quan đẹp như mơ trong Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng là do bàn tay của những người công nhân Cty Lê Thanh tạo dựng lên như: Công viên Khu Dân cư Tiến Hùng, Công viên S9, Viện Tim Tâm Đức, Công viên Dài Phú Mỹ Hưng, Khuôn viên Nhà máy Xử lý Rác thải Đa Phước, Cảnh quan Biệt thự Đà Lạt, Công viên EOP- Khu Công nghệ cao- Khu chế xất Tân Thuận, Cảnh quan Trường Đinh Thiện Lý, Sky Garden 1, 2… Những công trình đó đã và đang là niềm tự hào của người dân TP bởi không chỉ nổi bật với vẻ đẹp sang trọng mà còn hết sức quyến rũ với không gian trong lành, thân thiện với môi trường.
Để làm nên cảnh quan tô điểm cho những công trình ấy không ai khác là những người công nhân được Cty Lê Thanh gom nhặt từ khắp mọi miền quê. Mặt trái của quá trình đô thị hóa đã tạo nên sự chênh lệch trình độ và tay nghề lao động. Những lao động không có tay nghề và trình độ thường khó kiếm việc làm hơn. Trong bối cảnh đó, Cty Lê Thanh đã tiếp nhận và đào tạo nghề cho họ, hiện tại, có hơn 700 lao động (100% được hợp đồng lao động và đóng các khoản bảo hiểm theo luật lao động). Trong số đó, hiện có trên 30 người đạt trình độ đại học, cao đẳng, những người này lại liên tục được đào tạo để nâng cao chuyên môn rồi truyền đạt lại cho công nhân. Công tác chăm lo đời sống CBCNV luôn được Cty đề cao trong nhiều năm qua. Vì thế, Cty Lê Thanh tự hào được tôn vinh là một trong 7 công đoàn xuất sắc nhất TP.
Góp phần tạo nên vẻ đẹp đồng quê của hội hoa xuân
Hơn 5 năm qua, Cty Lê Thanh là nhà thiết kế chính, tạo dựng cảnh quan cho Hội Hoa Xuân của Phú Mỹ Hưng. Để có Hội Hoa Xuân đậm chất đồng quê, toàn bộ tập thể CB-CNV của Cty phải lao động miệt mài trong hơn 4 tháng ròng. Những ruộng lúa xanh mướt nhấp nhô cánh cò trắng, những vườn hoa rực rỡ sắc màu hay những giàn bầu, bí trĩu quả… là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng công sức của hàng ngày của những con người ấy. Chính điều đó đã tạo nên một không gian Hội Hoa Xuân lung linh, huyền ảo nhưng cũng rất chất phác, bình dị thôn quê để những ai có dịp ghé thăm lễ hội này đều cảm nhận được hương vị Tết của quê hương mình ngay trong lòng Khu phố Phú Mỹ Hưng hiện đại.
Năm nay do quy mô của Hội Hoa Xuân lớn hơn nên cùng với đơn vị thiết kế cảnh quan Lê Thanh, còn có thêm sự góp mặt của các họa sỹ tên tuổi về nghệ thuật sắp đặt và nghệ thuật kiến tạo cảnh quan.
Trao đổi bên lề Hội Hoa Xuân, ông Lê Thanh, Giám đốc Cty Lê Thanh cho biết, được tham gia xây dựng Hội Hoa Xuân suốt 5 năm qua là niềm vinh dự tự hào lớn của chúng tôi vì đã làm được một điều gì đó xứng đáng với Cty mẹ Phú Mỹ Hưng. Đồng thời, Cty đã làm được những điều cho Hội Hoa Xuân mà ở VN chưa có DN nào làm được, đó là sử dụng đồ thật với quy mô hoành tránh và quy củ.
Cũng theo vị này thì cứ qua mỗi đợt Hội chợ Hoa Xuân, tay nghề của công nhân lại được nâng lên, có những sự đột phá mới để nâng hội chợ lên tầm quốc gia. Bên cạnh đó, hội chợ thường thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước tới tham quan nên thương hiệu của Hội Hoa Xuân ngày càng được quảng bá rộng rãi. Chúng tôi mong muốn rằng, sau này Hội Hoa Xuân sẽ là một hội chợ mang tính thương hiệu và ai cũng có thể chung tay, góp sức cùng làm chứ không phải riêng Cty Lê Thanh hay Phú Mỹ Hưng.
Nhớ về kỷ niệm của Hội Hoa Xuân năm ngoái ông Thanh bồi hồi: Năm ngoái, cũng tại Hội Hoa Xuân này, Cty đã tạo dựng nguyên một cánh đồng lúac rộng khoảng 4.000m2 khiến du khách cứ bỡ ngỡ không hiểu sao Cty lại có thể làm được một cánh đồng lúa xanh mơn mởn giữa lòng thành phố hiện đại.
Thực tế, để có thể hoàn thành khối việc công việc khá lớn cho Hội Hoa Xuân, Cty phải có ý tưởng ngay từ đầu và quan trọng hơn là phải nắm bắt được đúng quy luật ra hoa kết trái của các loại cây để tới ngày Xuân mới thi nhau trổ bông, kết trái. Rồi phải làm tốt công tác chuẩn bị như gieo trồng trước vài tháng thì tới tết mới có sản phẩm để thưởng ngoạn.
Tiếp nối sự thành công từ năm ngoái khi đưa vào các sản phẩm được làm từ rác tái chế, năm nay, Cty đưa thêm một số sản phẩm rác tái chế nữa với 50 chủng loại và trên 200 sản phẩm. Cụ thể, mái những ngôi nhà được làm cách điệu từ vỏ chai, dài phân cách giao thông bằng lốp xe cũ hay bàn ghế bằng lốp xe tải, lốp xe container. “Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những vật dụng phục vụ cuộc sống bằng những thứ rác mà người dân bỏ đi”, ông Thanh chia sẻ.
Hiện Cty đang đảm nhận mảng môi trường cho Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, mỗi ngày 12 xe chở rác của Cty gom được khoảng 25 tấn rác quanh khu vực Phú Mỹ Hưng, trong đó, Cty sẽ chọn lựa và sử dụng một phần, số còn lại được chuyển về nhà máy xử lý rác thải của TP. Cty Lê thanh rất muốn được tham gia vào chương trình phân loại rác thải tại nguồn khi đề án phân loại rác tại nguồn của TP đi vào hiện thực. Từ đó, sẽ giúp nguồn rác thải được tái chế và sử dụng hiệu quả hơn góp phần bảo vệ môi trường TP. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét