Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Du thuyền 150 tấn chìm trên sông Sài Gòn


Sáng 21-5, một chiếc du thuyền đậu trên sông Sài Gòn (gần bến Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM) bất ngờ bị thủng, chìm hơn một nửa xuống sông.

Thông tin ban đầu, chiếc du thuyền đậu ven bờ sông Sài Gòn, gần bến Bạch Đằng khoảng 2 tháng trở lại đây. Đến khoảng 9g ngày 21-5, bên hông chiếc thuyền bất ngờ bị thủng, nước ào ạt chảy vào trong khoang làm thuyền từ từ chìm xuống. Ngay sau đó, nhiều người đã dùng máy bơm hút nước từ khoang thuyền ra ngoài nhưng cũng không kịp, chỉ đến khi đụng lớp bùn dưới sông thuyền mới ngưng chìm tiếp.
Theo nguồn tin chiếc du thuyền này của Công ty DTV nặng khoảng 150 tấn, dài 38,6m, rộng 5,2m và có sức chứa đến 200 khách.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến tìm phương án trục vớt. Đến hơn 13g cùng ngày, chiếc thuyền vẫn chưa được “giải cứu” xong.
Tại hiện trường, nhiều người cho biết nguyên nhân khiến thuyền chìm là do gần chỗ neo đậu có một phao lớn. Các tàu, thuyền thường xuyên qua lại làm mặt nước chao đảo, tạo lực đẩy phao liên tục đập vào hông thuyền khiến thuyền bị thủng.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, thiệt hại đang được thống kê.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét